โรงเรียนบ้านหนองขาม

หมู่ที่ 9 บ้านหนองขาม ตำบล ป่าหวาย อำเภอ สวนผึ้ง จังหวัด ราชบุรี 70180

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

087 079 5226

โกโก้ ประโยชน์ทั้งหมดของโกโก้ในขนมโฮมเมดเพื่อสุขภาพ

โกโก้ ฉลองวันหยุดด้วยของอร่อยและดีต่อสุขภาพเหล่านี้ ทางเลือกเพื่อสุขภาพไม่ได้หมายถึงการเลิกทานของหวานแสนอร่อย ของหวานที่ทำจากส่วนผสมที่ดีต่อสุขภาพ สามารถเป็นวิธีที่ดีในการเอาใจคนรักหวานด้วย ประโยชน์ต่อสุขภาพ โกโก้มีสารต้านอนุมูลอิสระและสารอาหารที่เป็นประโยชน์มากมาย ทำให้เป็นส่วนผสมที่มีคุณค่าในอาหารเพื่อสุขภาพ

โกโก้เป็นหนึ่งในแหล่งแมกนีเซียม ธรรมชาติที่ดีที่สุด นอกจากนี้ ยังมีธาตุเหล็กโพแทสเซียมและสังกะสีจำนวนมาก จากการศึกษาพบว่า การบริโภคโกโก้เป็นประจำ สามารถช่วยเพิ่มการดื้อต่ออินซูลินได้ ซึ่งหมายความว่า การกินช็อกโกแลตที่มีน้ำตาลต่ำ สามารถปรับปรุงการเผาผลาญกลูโคส และลดความเสี่ยงในการเป็นโรคเบาหวานได้ เพลิดเพลินกับประโยชน์ทั้งหมดของโกโก้

โกโก้

โดยใส่ลงในขนมโฮมเมดเพื่อสุขภาพ เพื่อให้โกโก้มีสุขภาพที่ดี สิ่งสำคัญคือต้องกินมันในอาหารที่ไม่มีน้ำตาลมากเกินไป หรือไขมันที่ไม่ดีต่อสุขภาพ มิฉะนั้น จะไม่มีประโยชน์จาก โกโก้ ขนมช็อกโกแลตแสนอร่อยเหล่านี้ เหมาะสำหรับทั้งครอบครัวรวมถึงวันหยุด พุดดิ้งช็อกโกแลตมังสวิรัติ เนื้อนุ่ม นี้ได้รับเนื้อเนียนนุ่มจากกะทิ

วัตถุดิบแป้งเท้ายายม่อม 4 ช้อนโต๊ะ ผงโกโก้ออร์แกนิคปราศจากน้ำตาล4 ช้อนโต๊ะ น้ำตาลทรายดิบ 1/3 ถ้วย หัวกะทิ 380 มล. นมอัลมอนด์หรือนมถั่วเหลือง 1/4 ถ้วย ช็อกโกแลตมังสวิรัติสับละเอียด 2/3 ถ้วย วานิลลาสกัด 1 ช้อนชา เกลือ 1 หยิบมือ คำแนะนำรวมแป้งเท้ายายม่อม ผงโกโก้ และน้ำตาลลงในกระทะขนาดกลาง ปิดเตา ใส่มะพร้าวและอัลมอนด์หรือนมถั่วเหลืองลงในกระทะแล้วคนให้เข้ากัน

ไม่เป็นไรถ้าผงโกโก้ไม่ได้ผสมกับนมจนหมด ส่วนผสมจะเข้ากันดีขึ้นเมื่อส่วนผสมเริ่มร้อนขึ้น ตั้งกระทะบนไฟร้อนปานกลางและคนอย่างสม่ำเสมอ เพื่อป้องกันการไหม้ ในขณะที่คุณตี ส่วนผสมจะเริ่มข้นขึ้น ดูส่วนผสมจนเริ่มเดือด จากนั้นตีช็อกโกแลตพุดดิ้งมังสวิรัติต่ออีกประมาณสองนาทีจนข้น นำกระทะออกจากเตา ใส่ช็อกโกแลต วานิลลา และเกลือลงไป

ผัดเบาๆจนช็อกโกแลตละลายจนหมดและส่วนผสมจะเนียน แบ่งพุดดิ้งเป็นหม้อหรือถ้วยพุดดิ้งขนาดเล็ก วางพุดดิ้งในตู้เย็นเป็นเวลาหลายชั่วโมงจนเย็นสนิท หากต้องการ ให้ตกแต่งกระถางแต่ละใบด้วยโบว์ ป้ายชื่อ หรือเกล็ดหิมะแสนสนุกเพื่อให้ดูรื่นเริงยิ่งขึ้น ออกแบบมาสำหรับ 8 เสิร์ฟ เค้กช็อกโกแลตปราศจากกลูเตน เค้กช็อกโกแลตปราศจากกลูเตนนี้

อร่อยมากจนแม้แต่คนที่กินกลูเตนก็ยังต้องขออีก นอกจากนี้ ยังเหมาะสำหรับผู้ที่ทานอาหารมังสวิรัติหรืออาหารยุคหิน วัตถุดิบแป้งอัลมอนด์ 1 / 2 ถ้วย มะพร้าวขูด 1/2 ถ้วย เกลือ 1/4 ช้อนชา น้ำมันมะพร้าว 2 ช้อนโต๊ะ น้ำเชื่อมเมเปิ้ล 2 ช้อนโต๊ะ กะทิ 1 ถ้วยตวง ช็อกโกแลตสับละเอียด 340 กรัม ผงโกโก้ 2 ช้อนโต๊ะ เกลือ 1 หยิบมือ วานิลลาสกัด 1 ช้อนชา

คำแนะนำเปิดเตาอบที่ 180 องศา ทาน้ำมันพิมพ์เค้กขนาด 22 ซม. ผลลัพธ์จะดูดีขึ้นหากแบบฟอร์มของคุณ มีด้านล่างที่ถอดออกได้ รวมแป้งอัลมอนด์ มะพร้าว และเกลือลงในเครื่องเตรียมอาหารและประมวลผลจนส่วนผสมบดละเอียด ใส่น้ำมันมะพร้าวและน้ำเชื่อมเมเปิ้ลลงในเครื่องเตรียมอาหาร แล้วค่อยๆ ปั่นอีกสองถึงสามรอบจนแป้งจับตัวเป็นก้อนใหญ่

ซึ่งง่ายต่อการย่นเมื่อคุณใช้นิ้วบีบแป้งเล็กน้อย สร้างเปลือกพายจากแป้งในกระทะแล้วกดให้แน่นเพื่อให้ได้ชั้นที่เท่ากัน ซึ่งครอบคลุมด้านล่างและด้านข้างของกระทะ เพื่อให้แน่ใจว่า ชั้นของแป้งที่อยู่ด้านล่างเท่ากัน ให้กดลงไปด้วยถ้วยตวง อบฐานพายในเตาอบอย่างน้อย 15 นาที มันจะพร้อมเมื่อเป็นสีทองเข้มและสัมผัสแน่นสนิท แช่เย็นเค้กอย่างน้อยหนึ่งชั่วโมงก่อนเติม

ในการทำไส้ ให้ใส่กะทิ ผงโกโก้ และเกลือลงในหม้อขนาดเล็ก และตั้งไฟโดยไม่เดือด ขณะที่กะทิกำลังร้อน ให้ใส่ช็อกโกแลตสับลงในชามที่ทนความร้อน เมื่อนมเริ่มเดือด ให้เทลงบนช็อกโกแลตที่สับให้ละเอียด ปล่อยให้ส่วนผสมนี้นั่งประมาณหนึ่งนาที เพื่อให้กะทิอุ่นช็อกโกแลต จากนั้นคนให้เข้ากันจนช็อกโกแลตละลายหมด และส่วนผสมเป็นเนื้อเนียน

สุดท้าย ใส่วานิลลาสกัดอย่างระมัดระวังแล้วคนให้เข้ากัน ค่อยๆเทไส้ช็อกโกแลตลงในเปลือกพายที่แช่เย็นไว้ และแช่เย็นพายไว้อย่างน้อยหนึ่งชั่วโมง เสิร์ฟหลังจากไส้แข็งตัว ออกแบบมาสำหรับ 10 เสิร์ฟ คัพเค้กช็อกโกแลตเพื่อสุขภาพ คัพเค้กช็อกโกแลตแสนอร่อยเหล่านี้ เหมาะสำหรับทำขนมวันหยุดสุดคลาสสิก ด้วยส่วนผสมที่ดีต่อสุขภาพ เช่น กรีกโยเกิร์ต อินทผาลัม และน้ำเชื่อมเมเปิ้ล

คัพเค้กจึงออกมานุ่มฟูและชุ่มฉ่ำโดยไม่ต้องใช้น้ำตาล และเนยในปริมาณที่มากเกินไป วัตถุดิบแป้งสาลีไม่ฟอกสีทั้งเมล็ด 1 ถ้วย ผงโกโก้หนึ่งถ้วย เกลือ 1/4 ช้อนชา ผงฟู 2 ช้อนชา ไข่ใหญ่ 2 ฟอง เนย 2 ช้อนโต๊ะ กรีกโยเกิร์ต 1/4 ถ้วย น้ำเชื่อมเมเปิ้ล 2/3 ถ้วย นม 1/4 ถ้วย เนยถั่ว 1 ถ้วย ผงโกโก้ 1/2 ถ้วย นม 1 แก้ว ท็อปปิ้งช็อกโกแลต

คำแนะนำเปิดเตาอบที่ 180 องศาและเตรียมถาดคัพเค้ก 12 ถาดพร้อมกระดาษรองด้านใน ร่อนแป้ง ผงโกโก้ เกลือ และผงฟูลงในชามขนาดกลาง ผสมเนยจืด ไข่ และวานิลลาลงในชามขนาดใหญ่แยกกันจนเป็นครีม ในขณะที่ตี ให้ใส่กรีกโยเกิร์ตลงในส่วนผสมของไข่ จากนั้นค่อยๆเทน้ำเชื่อมเมเปิ้ลลงไปในขณะที่คนต่อไป เพิ่มหนึ่งในสามของส่วนผสมแป้ง

และหนึ่งในสามของส่วนผสมนมลงในส่วนผสมของไข่และคนให้เข้ากัน ทำซ้ำขั้นตอนนี้อีก 2 ครั้งจนส่วนผสมทั้งหมดเข้ากัน แบ่งแป้งมัฟฟินช็อกโกแลตระหว่างถ้วย ใส่แม่พิมพ์ในเตาอบและอบประมาณ 20 ถึง 25 นาที คัพเค้กพร้อมเมื่อยกขึ้นและแข็งตัว ไม้จิ้มฟันที่สอดตรงกลางเค้กควรสะอาดเมื่อแกะออก นำคัพเค้กที่เสร็จแล้วออกจากเตาอบ และปล่อยให้เย็นในกระทะเป็นเวลาห้านาที

นำคัพเค้กออกจากพิมพ์ แล้วรอจนเย็นสนิท ในขณะที่คัพเค้กกำลังเย็นตัวให้เตรียมเปลือกน้ำตาล รวมอินทผลัม เนยถั่ว ผงโกโก้ และเกลือลงในเครื่องปั่น ตรวจสอบให้แน่ใจว่า ไม่มีหลุมในวันที่ เปิดเครื่องปั่นเป็นระยะๆ ผสมส่วนผสมแล้วค่อยๆเทนมจนเป็นเนื้อเคลือบหนา เริ่มต้นด้วยนม 3/4 ถ้วยและใส่เพิ่มถ้าจำเป็น ขึ้นอยู่กับความชื้นและอุณหภูมิ นมจำนวนเล็กน้อย จะช่วยให้ได้ความสม่ำเสมอตามที่ต้องการ

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ : โอเมก้า 3 วิธีการเพิ่มโอเมก้า 3 ในอาหารของคุณ อธิบายได้ ดังนี้