โรงเรียนบ้านหนองขาม

หมู่ที่ 9 บ้านหนองขาม ตำบล ป่าหวาย อำเภอ สวนผึ้ง จังหวัด ราชบุรี 70180

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

087 079 5226

ออกกำลังกาย แบบไหนที่ทำให้สูงได้

ออกกำลังกาย

ออกกำลังกาย แบบไหนที่ทำให้สูงได้ ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับความยาวของกีฬา เงื่อนไขสำหรับการเล่นกีฬาที่จะเติบโตสูง เด็กและวัยรุ่นที่ต้องการที่จะสูง ต้องทำแบบฝึกหัด โดยเฉพาะกีฬาที่มีการกระโดด

เวลาที่ดีที่สุดในการเติบโตสูง ในตอนเช้าอุณหภูมิของร่างกายจะต่ำ และข้อต่อและกล้ามเนื้อจะแข็งที่สุด ขอแนะนำให้ ออกกำลังกาย ที่มีความเข้มข้นน้อยกว่านี้ ช่วงบ่าย 14.00-16.00น. เป็นเวลาที่ดี ในการเสริมสร้างความแข็งแรงของร่างกาย ความจุของกล้ามเนื้อสูงกว่าช่วงเวลาอื่นๆ ถึง50% ในตอนค่ำ 17.00-19.00น. โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อดวงอาทิตย์ตก ความสามารถในการออกกำลังกายของร่างกายมนุษย์ จะถึงจุดสูงสุด และประสาทสัมผัส การมองเห็นและการได้ยินจะไวขึ้น และอัตราการเต้นของหัวใจ และความดันโลหิตก็สูงขึ้นด้วย

อัตราการเผาผลาญของร่างกายมนุษย์ จะถึงจุดสูงสุดระหว่างเวลา 16.00-17.00น. ความยืดหยุ่นของร่างกายก็จะเข้าสู่สภาวะที่ดีที่สุดเช่นกัน การควบคุมการเต้นของหัวใจ และความดันโลหิตจะอยู่ระหว่าง 17.00-18.00น. ช่วงบเย็นสมดุลที่สุด ความรู้สึกของกลิ่น การสัมผัสการมองเห็นของร่างกายยังอ่อนไหวที่สุดระหว่าง 17.00-19.00น. ดังนั้นผลโดยรวมของการออกกำลังกายตอนเย็นจะดีกว่า ประโยชน์ของการออกกำลังกายเพื่อเพิ่มความสูง

1. การออกกำลังกาย มีผลดีต่อการกระตุ้น บริเวณที่อยู่ปลายสุดของกระดูกทั้งสองด้าน มันสามารถส่งเสริมการขยาย และกลายเป็นกระดูกของเซลล์กระดูกอ่อน ในแผ่นกระดูกอ่อนบริเวณปลายกระดูก ส่งเสริมการพัฒนากระดูก และช่วยให้สูงขึ้น เด็กที่ออกกำลังกายเป็นประจำ จะมีความสูงมากกว่าผู้ที่ไม่ชอบเล่นกีฬาประมาณ 2-3ซม. ตราบใดที่ข้อเข่าข้อต่อข้อเท้า และกระดูกสันหลัง มีการกระตุ้นการเล่นกีฬามากขึ้น เช่นบาสเกตบอล ว่ายน้ำ ปีนเขาและวิ่ง ล้วนมีส่วนในการส่งเสริมความสูง

2. การออกกำลังกายส่งเสริมการดูดซึมแคลเซียม หลังออกกำลังกายแผ่นเจริญเติบโตจะถูกกระตุ้น ซึ่งนำไปสู่การดูดซึมแคลเซียมที่ดีขึ้น ซึ่งจะช่วยพัฒนากระดูก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อเด็กออกกำลังกายกลางแจ้ง และสัมผัสกับแสงแดดมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งจะเอื้อต่อการดูดซึมแคลเซียม และการเจริญเติบโตของกระดูก

3. ส่งเสริมการหลั่งของโกรทฮอร์โมน หลังออกกำลังกายการหลั่งโกรทฮอร์โมนจะเพิ่มขึ้น การออกกำลังกายสามารถเพิ่มการเผาผลาญอาหาร เพิ่มความสามารถของร่างกายในการป้องกันโรค และป้องกันโรคอ้วน

กีฬาที่ส่งเสริมการเจริญเติบโตมีอะไรบ้าง กระโดดเชือก การกระโดดเชือกเป็นการออกกำลังกายที่ดีที่สุด ในการส่งเสริมการเจริญเติบโต มีผลกระตุ้นการเจริญเติบโตของกระดูกเพิ่มการไหลเวียนของกระดูก กระตุ้นการหลั่งโกรทฮอร์โมนและส่งเสริมการเจริญเติบโตของเด็ก

บาสเกตบอล การเล่นบาสเกตบอลประกอบด้วยการวิ่ง และการกระโดดจำนวนมาก ซึ่งช่วยให้เด็กๆ ได้ยืดแขนขาส่งเสริมการเจริญเติบโตของกระดูกให้มากที่สุด ในช่วงการเจริญเติบโต และบรรลุจุดประสงค์ของการเพิ่มความสูง

ยืนกระโดดไกล การกระโดดไกลแบบยืนเป็นกีฬาที่พัฒนา และความสามารถในการกระโดดของแขนขาท่อนล่าง เป็นการฝึกแขนขาส่วนล่างได้เป็นอย่างดี และสามารถส่งเสริมการเจริญเติบโตของกระดูกส่วนล่างได้ ผู้ที่ต้องการฝึกให้เป็นขายาวต้องปฏิบัติตาม วิ่งบนทางลาดเล็กๆ วางหมัดสองข้างบนไหล่ของคุณ ยกแขนขึ้นในทิศทางไปข้างหน้า แล้ววิ่งอย่างรวดเร็ว 50เมตร การกระทำนี้จะทำซ้ำ 5ถึง6ครั้ง และทุกครั้งที่คุณพักเป็นเวลา30วินาที หากคุณยืนกรานที่จะวิ่งบนทางลาดเล็กๆ ทุกวัน คุณจะเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนในเวลาไม่กี่เดือน

ออกอากาศยิมนาสติกในเวลาว่าง คุณสามารถเล่นยิมนาสติกวิทยุ หรือการเคลื่อนไหวของศิลปะการต่อสู้ง่ายๆ และฝึกมือและเท้าที่ประสานกันได้ สิ่งนี้สามารถยืดกล้ามเนื้อ และกระดูกได้ดี และส่งเสริมการเจริญเติบโตและพัฒนาการ แม้ว่าการเคลื่อนไหวของยิมนาสติกวิทยุจะง่าย แต่หากมีการเคลื่อนไหวแต่ละครั้ง เราก็สามารถออกกำลังกายแขนขาได้ดี

เดินอย่างช้าๆ หลังจากรับประทานอาหารเย็นทุกวัน ควรพักผ่อนประมาณสองชั่วโมง และออกไปเดินเล่นนอกบ้าน จนกว่าร่างกายจะอบอุ่น ร่างกายของเรามีฟังก์ชันความจำ หลังจากที่ร่างกายรับความหนักเบาของการเดินอย่างช้าๆ จำนวนครั้งในการออกกำลังกาย และเวลาในการออกกำลังกายจะเพิ่มขึ้นอย่างเหมาะสม

แตะสูง กระโดดขึ้นด้วยแรงทั้งหมดของคุณ เพื่อสัมผัสวัตถุอ้างอิงเป้าหมายของคุณ เมื่อกระโดดให้เหยียดมือของคุณออกไปให้ไกลที่สุด คุณสามารถลงจากจุดนั้นวิ่งเหยาะๆ สองสามก้าวหรือกระโดดแบบสปรินต์ คุณสามารถผลัดกันกระโดดด้วยขาของคุณ และแขนข้างเดียว คุณสามารถสัมผัสความสูงด้านหน้า คุณยังสามารถกระโดดในแนวตั้ง

การออกกำลังกายยืด ด้วยความช่วยเหลือของกำแพงให้แขนของคุณใกล้ชิด และยืดตัวขึ้นให้มากที่สุด มีส่วนช่วยในการยืดตัวโดยรวม และผ่อนคลายของร่างกายทั้งหมด

โยคะ นอนหงายโดยให้หลังอยู่บนพื้นแขนตรง และใกล้พื้นเข่าซ้ายงอเท้าซ้ายวางบนพื้นเต็มที่ขาขวาเหยียดตรง และยกขึ้นโดยให้ต้นขาอยู่ในแนวระนาบ และเท้าขวาเหยียดขึ้นให้มากที่สุดเป็นเวลา 30วินาทีสลับไปอีกด้านหนึ่ง แล้วทำซ้ำ

กีฬาใดที่ขัดขวางการเติบโตระยะยาว พ่อแม่บางคนเองก็ชอบซ้อมวิ่งทางไกลทุกเช้า แถมยังลากลูกๆ ไปวิ่งด้วยกันนี่ไม่ถูกนะ เนื่องจากเด็กอยู่ในช่วงเจริญเติบโต และพัฒนาการกล้ามเนื้อ จึงพัฒนาตามยา วและความแข็งแรงของกล้ามเนื้อไม่ดี การวิ่งระยะไกลโดยใช้แรงมากเกินไป จะทำให้กล้ามเนื้อล้าได้ง่าย และส่งผลต่อพัฒนาการตามปกติของกล้ามเนื้อ ในทางกลับกัน เด็กจะมีหัวใจที่เล็กกว่า และการหดตัวที่อ่อนแอกว่า

นอกจากนี้หน้าอกของเด็ก ก็มีขนาดเล็กการระบายอากาศของปอดก็มีน้อยเช่นกัน และการดูดซึมออกซิเจนก็ทำได้ไม่ดี การวิ่งระยะไกลมากเกินไป จะเพิ่มภาระให้กับหัวใจ และปอดส่งผลให้ออกซิเจนไปเลี้ยงไม่เพียงพอ ดังนั้นการวิ่งระยะไกลสำหรับเด็ก จึงไม่เพียงแต่เป็นการยากในการจัดหาพลังงานที่ร่างกายใช้เท่านั้น แต่ยังส่งผลต่อการเจริญเติบโต และพัฒนาการของเด็กตามปกติอีกด้วย

ชักเย่อ เมื่อชักเย่อร่างกายของเราจะเอนไปข้างหลัง ไปข้างหน้าหรือไปด้านข้าง และแขนขาของเราจะอยู่ในตำแหน่งคงที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อทั้งสองทีมจับคู่กันอย่างเท่าเทียมกัน มักจะคงอยู่ในช่วงเวลาหนึ่ง กระดูกและข้อต่อของเด็กมีความบอบบาง และง่ายต่อการบาดเจ็บ และผิดรูปภายใต้การออกกำลังกายอย่างหนักของการชักเย่อ กล้ามเนื้อทั่วร่างกายของเด็ก จะอยู่ในสภาวะตึงเครียดอย่างต่อเนื่อง และจำเป็นต้องใช้ออกซิเจน และสารอาหารจำนวนมาก ซึ่งบ่อยครั้ง นำไปสู่การขาดออกซิเจน ในกรณีของภาวะขาดออกซิเจน ไม่เพียงแต่กล้ามเนื้อจะอ่อนล้าเท่านั้น แต่ยังไม่เอื้อต่อการพัฒนากล้ามเนื้อตามปกติ

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม > ระบบสุริยะ ยานสำรวจได้ค้นพบพายุที่ทรงพลังมากที่สุดในระบบสุริยะ