โรงเรียนบ้านหนองขาม

หมู่ที่ 9 บ้านหนองขาม ตำบล ป่าหวาย อำเภอ สวนผึ้ง จังหวัด ราชบุรี 70180

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

087 079 5226

มะรุม วิธีใส่มะรุมลงในมื้ออาหาร สามสูตรมะรุมเพื่อสุขภาพ

มะรุม ใบและฝักของต้นมะรุมอุดมไปด้วยสารอาหาร และสารต้านอนุมูลอิสระ superfoodนี้ มักจะทำเป็นผงที่สามารถใส่ในเกือบทุกมื้อ ปริมาณสารอาหารในใบมะรุมนั้นน่าประทับใจ พวกเขามีแคลเซียมมากกว่านมธาตุเหล็กมากกว่าผักโขม และวิตามินซีมากกว่าส้ม พืชที่อุดมด้วยสารอาหารนี้ทำเป็นผงที่สามารถเป็นส่วนเสริมที่เป็นประโยชน์สำหรับอาหาร

เพิ่มผงมะรุมลงในอาหารมื้อโปรดของคุณเพื่อเพิ่มวิตามิน เกลือแร่ และสารต้านอนุมูลอิสระ ผงมะรุมมาจากไหน มะรุมเป็นอาหารหลักในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และแอฟริกามาช้านานแล้ว ในภูมิภาคเหล่านี้ พืชมักถูกเรียกว่าพืชตระกูลถั่วขี้เหล็ก รับประทานใบและฝักเมล็ด เมื่อสดมะรุมมีรสชาติคล้ายกับถั่วเขียวมากและใบก็คล้ายกับผักโขม ผงมะรุมเป็นใบมะรุมอบแห้ง

มะรุม

ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการใช้ประโยชน์จากคุณสมบัติที่เป็นประโยชน์ของมะรุม แต่ไม่มีโอกาสซื้อใบและฝักสด เนื่องจากผงมะรุมเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีอายุการเก็บรักษา และง่ายต่อการใส่ส่วนผสมอื่นๆ ผงมะรุมจึงถือว่าสะดวกต่อการใช้งานมากกว่ามะรุมสด ผงมะรุมมีประโยชน์อย่างไร ผงมะรุมเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เพื่อสุขภาพที่กำลังได้รับความนิยมเนื่องจากมีคุณสมบัติทางโภชนาการมากมาย

พืชชนิดนี้มีวิตามินA B และ C ในปริมาณที่สูงผิด ปกติรวมทั้งโพแทสเซียมเหล็กแมกนีเซียม แคลเซียม และสังกะสีจำนวนมาก ปริมาณสารอาหารสูง มีส่วนช่วยในการเจริญเติบโตของเส้นผมที่แข็งแรง และเป็นมันเงาและกระดูกที่แข็งแรง มะรุมมีกรดแอสคอร์บิกและสารต้านอนุมูลอิสระอื่นๆสูงมาก สารต้านอนุมูลอิสระช่วยป้องกันผลกระทบที่เป็นอันตรายของอนุมูลอิสระ

และความสามารถในการป้องกันความเครียดจากปฏิกิริยาออกซิเดชัน ช่วยลดการอักเสบในร่างกาย จากการศึกษาพบว่า มะรุมช่วยเพิ่มความสามารถในการงอกใหม่ของตับ ช่วยลดอาการข้ออักเสบ บรรเทาอาการท้องผูก และช่วยต่อสู้กับโรคบางชนิด วิธีใส่มะรุมลงในมื้ออาหาร ผงนี้มีประโยชน์หลายอย่าง คุณจึงสามารถชงชากับชาหรือโรยบนจานใดก็ได้

เนื้อสัมผัสที่ละเอียดและรสชาติที่ถูกใจของผงมะรุม ทำให้เหมาะสำหรับการปรุงในสูตรอาหาร ลองใช้สูตรผงมะรุมแสนอร่อยทั้งสามสูตรนี้กับสูตรของเรา พายมะนาวผงมะรุม พายมะนาวที่สำคัญนั้นมีสีเขียวสดใสและมีรสสมุนไพรเล็กน้อย ดังนั้นพระเจ้าเองจึงสั่งให้เพิ่มมะรุมลงไป ด้วยวิธีนี้จะเพิ่มการบริโภค superfood นี้ สูตรนี้ใช้ถั่ว มะรุม อะโวคาโดและมะนาวจำนวนมาก เพื่อให้ทาร์ตมะนาวคลาสสิกมีสารอาหารหนาแน่น

พายนี้ปราศจากนมและน้ำตาล และเต็มไปด้วยไขมันพืช ทำให้สูตรนี้เหมาะสำหรับ ผู้ที่ทาน มังสวิรัติหรือผู้ที่ทานอาหารคาร์โบไฮเดรตต่ำ ประโยชน์ที่ยอดเยี่ยมอีกประการของสูตรนี้ คือไม่ต้องอบและใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีในการทำงาน วัตถุดิบ เม็ดมะม่วงหิมพานต์หนึ่งถ้วยครึ่ง พีแคน 2 ถ้วย มะพร้าวตากแห้งหนึ่งในสี่ถ้วย อินทผลัม 1 ถ้วยตวง ผงมะรุม 2 ช้อนชา น้ำมะนาวคั้นสดสามลูก

อะโวคาโด 1 ลูก ครีมมะพร้าวครึ่งถ้วย น้ำมันมะพร้าวละลายหนึ่งในสี่ถ้วย น้ำผึ้ง 1/3 ถ้วยน้ำเชื่อมเมเปิ้ลหรือหางจระเข้ การทำอาหาร คลุมเม็ดมะม่วงหิมพานต์ด้วยน้ำและแช่ค้างคืน ปั่นถั่วพีแคนในเครื่องเตรียมอาหารจนร่วน ใส่อินทผลัมและเกล็ดมะพร้าวและตีส่วนผสมต่อจนแป้งเข้ากัน เทแป้งลงในพิมพ์เค้ก 23 ซม. ใส่เม็ดมะม่วงหิมพานต์ที่แช่ไว้ และส่วนผสมที่เหลือลงในเครื่องเตรียมอาหาร แล้วปั่นจนเนียนและเป็นครีม

เทแป้งลงบนแป้งอย่างระมัดระวัง ใส่พายมะนาวในช่องแช่แข็งสักสองสามชั่วโมงจนแข็ง ละลายเค้กเป็นเวลา 15 นาทีก่อนเสิร์ฟ ทานให้อร่อย พายถูกออกแบบมาสำหรับ 8 ถึง 12 เสิร์ฟทั้งนี้ขึ้นอยู่กับขนาดของชิ้น มัฟฟินฟักทองผงมะรุม มัฟฟินที่อร่อยและดีต่อสุขภาพเหล่านี้มีโปรตีนสูง ด้วยส่วนผสมของมะรุมและเมล็ดฟักทอง มัฟฟินเหล่านี้จึงเต็มไปด้วยวิตามิน ไฟเบอร์ และไขมันที่ดีต่อสุขภาพ

การผสมผสานที่ลงตัวของเมล็ดฟักทอง น้ำผึ้ง และช็อคโกแลต ทำให้คัพเค้กมะรุมเหล่านี้เป็นของโปรดในทุกปาร์ตี้ วัตถุดิบแป้งมันครึ่งถ้วย แป้งมะพร้าวครึ่งถ้วย ผงมะรุม 3 ช้อนชา เบกกิ้งโซดาครึ่งช้อนชา เกลือหนึ่งในสี่ช้อนชา เมล็ดฟักทอง 1/2 ถ้วยและโรยอีก 1/4 ถ้วย ไข่ 4 ฟอง น้ำมันมะพร้าวครึ่งถ้วย ครึ่งแก้วและน้ำผึ้ง ธรรมชาติอีก 2 ช้อนโต๊ะ น้ำมัน ปาล์มครึ่งแก้วไขมันไม่อิ่มตัวต่ำ กลิ่นวานิลลาครึ่งช้อนชา

ช็อกโกแลตอบ 113 กรัม การทำอาหาร เปิดเตาอบที่ 190 องศาเซลเซียส และเตรียมพิมพ์มัฟฟินโดยทาน้ำมันมะพร้าว หรือทาด้วยกระดาษมัฟฟิน ใส่แป้งมัน แป้งมะพร้าว ผงมะรุม เบกกิ้งโซดา เกลือ และเมล็ดฟักทอง 1/2 ถ้วยลงในเครื่องเตรียมอาหาร บดในโหมดพัลส์ด้วยความเร็วสูงจนส่วนผสมกลายเป็นผงละเอียด ใส่ไข่ น้ำมันมะพร้าว และน้ำผึ้งธรรมชาติครึ่งถ้วยลงในเครื่องเตรียมอาหาร แล้วตีจนแป้งเนียน

แบ่งแป้งเป็นแม่พิมพ์ดีบุก มวลที่เตรียมไว้น่าจะเพียงพอสำหรับคัพเค้กประมาณ 12 ชิ้น นำเข้าอบอย่างน้อย 20 นาที ตรวจดูความสุกด้วยไม้จิ้มฟัน ใช้ไม้จิ้มฟันจิ้มเค้ก ถ้าเค้กพร้อม ไม้จิ้มฟันก็จะแห้ง ในชามขนาดเล็ก ผสมน้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ น้ำมันปาล์มไขมันต่ำ และวานิลลา แล้วตีด้วยเครื่องผสมไฟฟ้าหรือตะกร้อมือจนขึ้นฟู นำคัพเค้กออกจากเตาอบแล้วปล่อยให้เย็น เมื่อคัพเค้กเย็นลง ให้บีบหรือทำให้เย็น

ละลายช็อกโกแลตในไมโครเวฟประมาณ 30 วินาที แล้วเทลงบนคัพเค้ก โรยเมล็ดฟักทองลงบนคัพเค้กจนช็อกโกแลตเซ็ตตัว เสิร์ฟคัพเค้กทันทีที่ช็อคโกแลตข้น ลูกชิ้นผงมะรุม มะรุมมีประโยชน์มากกว่าการอบ เนื่องจากรสเผ็ดเล็กน้อย มะรุมจึงสามารถเป็นอาหารเสริมที่ยอดเยี่ยมสำหรับอาหารคาว สูตรลูกชิ้นมะรุมนี้เต็มไปด้วยสมุนไพรและเครื่องเทศเพื่อสุขภาพที่เพิ่มรสชาติ และคุณค่าทางโภชนาการให้กับจาน

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ : ตะคริว อธิบายกรณีพิเศษของการหดตัวเป็นตะคริวและกล้ามเนื้อกระตุก