โรงเรียนบ้านหนองขาม

หมู่ที่ 9 บ้านหนองขาม ตำบล ป่าหวาย อำเภอ สวนผึ้ง จังหวัด ราชบุรี 70180

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

087 079 5226

ภูมิคุ้มกัน คำแนะนำที่เป็นประโยชน์ในการรักษาภูมิคุ้มกัน

ภูมิคุ้มกัน เป็นที่ทราบกันมานานแล้วว่า กีฬาและวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดี ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน นอกจากนี้ ยังได้รับการพิสูจน์ว่า นักกีฬาที่จุดสูงสุดของพวกเขาป่วยค่อนข้างบ่อย มีเหตุผลที่จะตัดสินว่า สิ่งนี้เกิดขึ้นกับภูมิหลังของภูมิคุ้มกันที่ลดลง ปรากฏว่า การฝึกทำให้ภูมิคุ้มกันแย่ลง เพื่อป้องกันความตื่นตระหนก สับสน และหลีกหนีจากวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดี การทำความเข้าใจกันว่า เกิดอะไรขึ้นกับระบบภูมิคุ้มกัน เมื่อเทียบกับภูมิหลังของกีฬา

ภูมิคุ้มกันคืออะไร สำหรับหลายๆ คน คำว่าภูมิคุ้มกัน ยังคงคลุมเครือ และลึกลับไปตลอดชีวิต อวัยวะของระบบ ภูมิคุ้มกัน ได้แก่ ไขกระดูก ต่อมไทมัส ม้าม ไส้ติ่ง ต่อมน้ำเหลือง และการสะสมของเนื้อเยื่อน้ำเหลือง ระบบภูมิคุ้มกันเป็นเกราะป้องกันร่างกายจากการรุกราน โดยผู้บุกรุกจากต่างประเทศ และช่วยให้ร่างกายมีความมั่นคง เซลล์ที่เรียกว่า ฟาโกไซต์ ซึ่งหมายถึงการทำลายเซลล์ที่ไม่จำเป็น และเป็นอันตราย เซลล์ภายนอกหรือเซลล์กลายพันธุ์ภูมิคุ้มกัน

เซลล์นักฆ่าตามธรรมชาติก็ทำเช่นเดียวกัน ในระบบภูมิคุ้มกันจะทำลายเซลล์มะเร็ง ดังนั้น ภูมิต้านทานสูง จึงเป็นการป้องกันมะเร็งชนิดหนึ่ง เซลล์ตัวช่วย ผลิตแอนติบอดี อิมมูโนโกลบูลิน และโปรตีนพิเศษที่ผลิตขึ้น เพื่อตอบสนองต่อสิ่งแปลกปลอม หรือสารที่อาจเป็นอันตรายเข้ามา นอกจากนี้ เรายังมีเซลล์ต้าน ตัวป้องกันตัว T ในร่างกาย ซึ่งในทางกลับกัน ยับยั้งการผลิตแอนติบอดี ในกรณีที่จำเป็น ต้องหยุดการตอบสนองของภูมิคุ้มกัน

ทำไมภูมิคุ้มกันจึงลดลง สาเหตุที่พบบ่อยที่สุดของระบบภูมิคุ้มกันอ่อนแอ ได้แก่ การรบกวนการนอนหลับ สาเหตุที่พบบ่อยที่สุดของภูมิคุ้มกันลดลง หลายคนละเลยการนอนหลับที่แนะนำ 7 ถึง 9 ชั่วโมง โดยพิจารณาว่า การนอนไม่ใช่เรื่องสำคัญ และมักจะเสียเวลาเปล่าถึงกับเป็นอันตราย ประโยชน์ของอารยธรรม นิเวศวิทยาสมัยใหม่ นิสัยไม่ดี และอาหารหมดในสารอาหารที่จำเป็น นิสัยที่เร่งรีบ ความเครียดในชีวิตประจำวัน งานบ้าน อาหารคุณภาพแย่

การสูบบุหรี่และการดื่ม ปัจจัยเหล่านี้และปัจจัยอื่นๆ บางอย่าง สามารถนำไปสู่สภาวะที่เรียกว่า การอักเสบเรื้อรังในร่างกายได้ และส่งผลอย่างมากต่อระบบภูมิคุ้มกัน การเปลี่ยนแปลงตามฤดูกาล การขาดแสงแดด ความต้านทานต่อความหนาวเย็น การขาดอาหารสด จะทำให้ร่างกายสำรองส่วนใหญ่หมดไปในฤดูใบไม้ผลิ

ความผิดปกติทางภูมิคุ้มกัน เป็นอาการของการตอบสนองต่อความเครียด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง บทบาทสำคัญอย่างหนึ่งในการพัฒนาเนื้องอกที่ร้ายแรง และอ่อนโยนโรคต่างๆ ของเนื้อเยื่อ เกี่ยวพันโรคเบาหวานโรคจิตเภท กีฬาที่แม่นยำยิ่งขึ้นการออกกำลังกายอย่างหนัก เมื่อเล่นกีฬา เป็นที่ทราบกันดีว่าที่จุดสูงสุดของรูปแบบกีฬา การเจ็บป่วยในนักกีฬาเพิ่มขึ้นหลายเท่า

กีฬาที่เป็นสาเหตุของความผิดปกติของภูมิคุ้มกัน การเปลี่ยนแปลงของระบบภูมิคุ้มกัน ขึ้นอยู่กับความรุนแรง และระยะเวลาของการออกกำลังกาย และความเครียดทางจิตใจ เป็นที่เชื่อกันว่า โหลดที่ไม่มีนัยสำคัญในแง่ของปริมาตรไม่ก่อให้เกิดการละเมิดระบบภูมิคุ้มกัน แต่ด้วยการเพิ่มความเข้มของโหลดความเสี่ยงของการป่วยก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน ระบบภูมิคุ้มกันตอบสนอง ต่อการใช้มากเกินไปอย่างไร

เมื่อมวลของอวัยวะ IP ลดลง ปริมาณของเนื้อเยื่อน้ำเหลือง ในอวัยวะเหล่านั้นจะลดลง นอกจากนี้ ยังมีการปราบปรามเนื้อหาของอิมมูโนโกลบูลิน A G และ M ในเลือด และความอ่อนแอของร่างกาย ต่อสารติดเชื้อที่หลากหลายเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เป็นที่เชื่อกันว่า ระยะของการสูญเสียเนื้อเยื่อน้ำเหลือง สะท้อนถึงความล้มเหลว ที่เรียกว่า การปรับตัว หรือการสูญเสียภูมิคุ้มกันสำรอง และการเข้าสู่ร่างกายในขั้นของความเสี่ยงทางภูมิคุ้มกันที่เพิ่มขึ้น

ในช่วงเวลาการแข่งขัน เมื่อการออกกำลังกายเพิ่มขึ้น เมื่อเทียบกับระบบการฝึก นักกีฬาประมาณ 40 เปอร์เซ็นต์ มีโรคทางเดินหายใจเฉียบพลัน และโรคอื่นๆ ที่เกิดจากภาวะภูมิคุ้มกันบกพร่องของร่างกาย มีทฤษฎีที่เรียกว่า หน้าต่างเปิด หลังจากการฝึกฝนอย่างหนัก เมื่อภูมิคุ้มกันลดลงอย่างมาก และไวรัสและแบคทีเรียเข้าสู่ร่างกายได้ง่ายขึ้นมาก ซึ่งมักจะนำไปสู่โรคที่รุนแรงมากขึ้น ดังกล่าว สามารถอยู่ได้นาน 3 ถึง 72 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับความเข้มของน้ำหนัก

คำแนะนำการปฏิบัติ สิ่งที่คุณสามารถทำได้เพื่อให้ระบบภูมิคุ้มกันทำงาน และป้องกันปัญหาสุขภาพของคุณ การนอนหลับ ไม่ได้เป็นเพียงปัจจัยกำหนดที่สำคัญที่สุด ในกระบวนการพักฟื้นหลังการฝึก แต่เหนือสิ่งอื่นใดคือ พื้นฐานที่จำเป็นสำหรับการรักษาระดับภูมิคุ้มกันของร่างกาย การนอนหลับเป็นคำตอบเดียว สำหรับคำถามมากมายเกี่ยวกับการรักษา และส่งเสริมสุขภาพ ยาฟรีที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด

การหลีกเลี่ยงความเครียด โปรดจำไว้ว่า การป้องกันความเครียดในสังคมยุคใหม่ มีความสำคัญสูงสุด การทำสมาธิ การนอนหลับ การเล่นกีฬา ช่วยให้เรารับมือกับปัจจัยความเครียดจำนวนมาก ที่ก่อกวนภูมิคุ้มกันของเราในทุกๆ ทางความเครียด เป็นปัจจัยสำคัญ และการต่อสู้กับความเครียด มักนำไปสู่ผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยม พยายามลดการสื่อสารกับผู้อื่นให้น้อยที่สุดในวันที่เกิดโรคระบาดของโรคติดเชื้อ วิธีป้องกันหวัดที่ง่ายที่สุดวิธีหนึ่ง คือการล้างมือให้สะอาด

การประเมินโปรแกรมการฝึกของคุณอีกครั้ง สำหรับช่วงอันตรายนี้ โดยละทิ้งการฝึกแบบเข้มข้นสูง ไปเป็นการฝึกแบบความเข้มข้นต่ำแทน การดื่มน้ำปริมาณมาก จะช่วยชำระร่างกายจากสารอันตราย และรักษาสมดุลของน้ำให้เพียงพอ ปัจจุบันไม่แนะนำให้รับประทานวิตามิน การศึกษาส่วนใหญ่ ไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าการบริโภควิตามิน C และ E ที่เป็นที่นิยมมีผลดี ในแง่ของการลดความรุนแรงของการอักเสบ หลังจากออกกำลังกายอย่างหนัก หรือเริ่มออกกำลังกาย

ความเสียหายของกล้ามเนื้อ และการเปลี่ยนแปลงของภูมิคุ้มกัน การได้รับวิตามินอีในปริมาณสูง อาจส่งผลตรงกันข้าม ทำให้เกิดความเครียด และการอักเสบเพิ่มขึ้น อย่าลืมว่าอาหารเป็นพันธมิตรหลัก ในการต่อสู้กับการกดภูมิคุ้มกัน จำเป็นสำหรับ ผู้ที่ออกกำลังกายเป็นประจำ เพื่อเปลี่ยนอาหารโดยการรวมคาร์โบไฮเดรต โปรตีน และไขมันที่มีคุณภาพ

 

 

 

 

 

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ : อาการ โรคแพ้สเตียรอยด์จากพืชสาเหตุและอาการของโรค

อัพเดทล่าสุด