โรงเรียนบ้านหนองขาม

หมู่ที่ 9 บ้านหนองขาม ตำบล ป่าหวาย อำเภอ สวนผึ้ง จังหวัด ราชบุรี 70180

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

087 079 5226

ดูแล การดูแลสุขภาพสำหรับผู้ขับขี่

ดูแล

ดูแล การดูแลสุขภาพสำหรับผู้ขับขี่ รถยนต์ไม่ใช่อุปกรณ์หายากอีกต่อไป ปัจจุบันคนส่วนใหญ่มีรถยนต์ เป็นของตัวเอง เพื่อความสะดวกในการเดินทางอย่างไร ก็ตามสำหรับเจ้าของรถ ต้องให้ความสำคัญ กับการดูแลสุขภาพ ระวังอันตรายต่อร่างกาย ดังนั้นรีบเรียนรู้กลยุทธ์ การ ดูแล สุขภาพสำหรับผู้ขับขี่ที่ได้รับการตรวจนับ

1. ผู้ขับขี่ต้องสวมถุงมือแบบเส้น หรือถุงมือผ้าฝ้ายสองชั้นที่หนาขึ้น เมื่อขับรถเพื่อลดการสัมผัส โดยตรงระหว่างมือกับพวงมาลัย เพื่อรองรับการสั่นสะเทือนของรถคู่กรณี และร่างกายมนุษย์ เมื่อขับรถเป็นเวลานาน คุณควรขยับข้อนิ้วให้เหมาะสม

2. การสั่นสะเทือนเกิดขึ้นหลังจากสตาร์ตรถ เพื่อให้ผู้ขับขี่อยู่ในสภาพแวดล้อม การสั่นสะเทือนของร่างกาย ได้ตลอดเวลาในขณะนี้ ความดันในหมอนรองกระดูกสันหลังจะสูงที่สุด และความดันในการนั่งงอมากกว่านั่งตรง ขอแนะนำให้เจ้าของรถ หลีกเลี่ยงการขับรถเป็นเวลานานให้มากที่สุด เท่าที่จะเป็นไปได้ หรือออกจากรถหลังจากขับรถต่อเนื่อง สองชั่วโมงยืดออกและผ่อนคลายและพักผ่อน 10นาที

3. เปิดหน้าต่างเป็นเวลา 5นาที ในช่วงเวลาปกติระหว่างขับรถ เพื่อให้อากาศบริสุทธิ์ไหลเวียน

4. สายตาของสามเณรต้องมองสภาพยานพาหนะ และคนเดินเท้าบนท้องถนนอยู่เสมอ ซึ่งอาจทำให้สายตาล้าได้ง่าย ขอแนะนำให้จอดรถ ในบริเวณที่ปลอดภัยเป็นระยะๆ และปิดตาไว้

5. ที่ดีที่สุดสำหรับผู้ที่มีรถยนต์ รับประกันเวลากิจกรรมครึ่งชั่วโมงทุกวัน และควรใช้การเดินแทนการใช้รถยนต์ เมื่ออยู่ไม่ไกล

6. อาหารเช้าควรได้รับสารอาหารที่เพียงพอ มีคุณภาพและปริมาณที่เพียงพอ นม ไข่ เนื้อสัตว์ ผักและอาหารหลักเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้

7. อาหารกลางวันอาจจะง่ายกว่าเล็กน้อย แต่คุณควรใส่ใจกับโภชนาการที่สมดุลด้วยเนื้อสัตว์และผัก

8. อาหารเย็นมักจะตกอยู่ในหล่มของการกินมากเกินไปได้ง่าย โปรดจำไว้ว่าคุณไม่ได้ใช้พลังงาน ทางกายภาพมากนักในช่วงพักผ่อน และอาหารมากเกินไป จะเพิ่มภาระให้กับระบบทางเดินอาหารเท่านั้น ดังนั้นคุณต้องกินให้อิ่ม 80% สำหรับมื้อเย็นเท่านั้น

9. ผู้ที่ขับรถเป็นเวลานานจำเป็น ต้องได้รับวิตามินเอที่อุดมไปด้วยในอาหาร พวกเขาสามารถรับประทานวิตามินเอ แบบแคปซูลสำเร็จรูป หรือรับประทานตับเป็ดตับแครอท และอาหารอื่นๆ ที่มีวิตามินเอเพื่อเสริมในระยะยาว การใช้สายตา การบริโภค

10. บรรเทาความเมื่อยล้าของร่างกายผู้ขับขี่ ไม่สามารถเปลี่ยนร่างกายในท่าเดิม ได้อย่างอิสระเป็นเวลานาน และการออกแรงทางกายภาพมีมาก ในเวลานี้นอกจากการพักผ่อนแบบหมุนเวียนแล้ว ควรเพิ่มแถบพลังงานในช่วงเวลาที่เหลือเช่นช็อกโกแลต ขนม ผลไม้และอาหารที่มีน้ำตาลอื่นๆ

11. การวิ่งระยะไกลแล้วท้องเสียไม่ใช่เรื่องที่ต้องกังวล ดังนั้นคุณควรรับประทานอาหาร ปรุงสุกแบบซื้อกลับบ้าน และอาหารเย็นให้น้อยที่สุด ในระหว่างการเดินทาง และคุณยังสามารถเตรียมยา ต้านอาการท้องร่วงได้อีกด้วย

12. พูดให้น้อยที่สุดเมื่อขับรถ การศึกษาที่เกี่ยวข้อง แสดงให้เห็นว่าการพูดเป็นเวลา 30วินาที ขณะขับรถสามารถเพิ่มการใช้ออกซิเจน ของกล้ามเนื้อหัวใจได้ประมาณ 30% ซึ่งนำไปสู่อุบัติเหตุ ดังนั้นอย่าพูดพล่อยขณะขับรถ นับประสาอะไรกับการคุยโทรศัพท์มือถือขณะขับรถ

13. การนอนหลับให้เพียงพอมีความสำคัญต่อการขับรถมาก แช่เท้าในน้ำร้อนก่อนเข้านอน 15นาที หรืออาบน้ำร้อนซึ่งจะช่วยคลายความเมื่อยล้าและช่วยให้คุณหลับสบาย การดื่มนมสักแก้วก่อนเข้านอนก็มีผลต่อการถูกสะกดจิตได้เช่นกัน

14. พี่ชายที่ขับรถเป็นอาชีพขับรถ ควรดื่มน้ำให้เพียงพอ เนื่องจากนั่งรถเป็นเวลานาน จึงทำให้ท้องผูกเป็นนิสัยได้ง่าย

15. ทำตัวให้อบอุ่น ร่างกายของมนุษย์ได้รับการกระตุ้นจากความเย็น เพื่อทำให้เกิดอาการกระตุก ของหลอดเลือดหัวใจ ภาวะเลือดหยุดนิ่ง และทำให้ความไม่สบายของหัวใจรุนแรงขึ้น ดังนั้นเมื่อขับรถในฤดูหนาว ควรให้ความสำคัญเป็นพิเศษกับการรักษาอุณหภูมิในรถ ให้ความสนใจเป็นพิเศษกับความอบอุ่นของขา มิฉะนั้นคุณจะมีแนวโน้มที่จะเป็นโรคไขข้ออักเสบ

16. หากคุณรู้สึกเหนื่อยมาก ควรหยุดพักที่ริมถนน และงีบหลับแม้ว่าจะเป็นเวลา 20-30นาที คุณก็สามารถฟื้นฟูพลังได้โดยเร็วที่สุด แต่อย่าลืมแวะในที่ปลอดภัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งระวังโจร

17. ควรใช้ถนนสายกลางเมื่อเดินทางบนทางด่วน และอย่าใช้ช่องทางแซงเสมอ หากเกิดอะไรขึ้นกับคุณแบบตัวต่อตัว และมีรถมาทับมันมักจะชนเลนที่กำลังแซง

18. เมื่อเลือกเดินทางด้วยรถยนต์ขับเอง ควรเปิดเครื่องปรับอากาศให้น้อยที่สุด การเปิดเครื่องปรับอากาศ อาจทำให้ออกซิเจนในรถไม่เพียงพอได้ง่าย ซึ่งนำไปสู่ภาวะขาดออกซิเจนในสมอง และทำให้ระดับความตื่นตัวลดลงไม่ดี สำหรับผู้ป่วยโรคหัวใจและทรวงอก ห้ามสูบบุหรี่ในรถขณะขับรถ ซึ่งจะก่อให้เกิดมลพิษทางอากาศในรถ และทำให้หายใจไม่สะดวก

 

 

 

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ >>  กระดูกหัก วิธีการรักษาและสาเหตุเกิดมาจากอะไร?